Về.

Về ai về cái gì về việc gì về nơi nào…Người ta có nhiều thứ để viết về, nhưng bây giờ hiện tại chỉ là về một thứ đã đi qua.

Khoảnh khắc khó kiềm chế nhất từ trước nay là khoảnh khắc khi nhìn thấy chị gục ngã. Tôi không biết là người ta cũng có thể có thứ cảm xúc này tuôn ra từ cổ họng, cho đến khi tôi chứng kiến thân ảnh màu nâu gục ngã trong nước mắt. À đương nhiên nó cũng chỉ là giả. Người ta sẽ không thật sự tỏ vẻ đau đớn khi bước ra đời, vì như thế yếu đuối quá, ủy mị và không cần thiết.

Quan trọng một phần là của diễn xuất, nhưng phần kia là của cảm xúc. Nếu như chỉ có ba tiếng để nói về cảm xúc lúc ấy, đơn giản nó được gọi là Khó miêu tả. Chẳng biết biểu đạt bằng ngôn từ gì, chỉ thấy hai khóe mắt nóng lên, bản thân không tự chủ được mà lấy tay quẹt trôi cả bút kẻ nước. Hóa ra chị cũng có thể vỡ tan như vậy, hóa ra thực sự tâm hồn kia cũng mong manh lắm. Bởi vì bình thường không ai nhìn thấy, không có nghĩa là trên tường không có những vết nứt, những vết rạn tan tác đến lạnh lùng.

Tôi sợ nhất là khi thấy chị tự hạ thấp bản thân mình. Vì thực tế mọi thứ không thực sự tệ đến mức đấy, chỉ có điều người cần nhận biết điều đó thì nhìn mãi không ra mà thôi. Và tôi cảm thấy bất lực. Bất lực với ngôn từ, bất lực với suy nghĩ và bất lực vì mình cũng không thể làm gì hơn để xóa đi cái tồi tệ ấy. Biết làm sao bây giờ, tôi cũng chỉ có bằng đấy ý tưởng và cảm thấy dù có dùng hết cũng chẳng mang lại lợi ích gì. Bởi vì con người ấy dù sao cũng quá phong phú, muốn biết thứ gì gọi là quẫn loạn, chỉ cần gặp người ấy vào một buổi đêm.

…Ơ hay thì cứ thích thôi là do mày lựa chọn đã chơi thì phải chịu mày ạ mặc dù là theo như những cái gì tao được biết thì những người như mày thuộc giới tính thứ ba ấy sẽ là có tình cảm với ai sẽ rất sâu đậm sẽ rất lâu và tính chiếm hữu lên đến mức đáng sợ và những người này rất dễ bị tổn thương và còn rất nhạy cảm bố tao nói tao vậy đó…

Ngẫm lại thì cuộc sống cần một chút cân bằng. Còn em có lẽ là cân bằng của tôi. Sau những lần trồi lên ngụp xuống với cảm xúc mờ mịt của chính mình, tôi nào có còn gì đâu ngoài tâm hồn trẻ con của cô bé ấy. Giọng điệu, lời nói, suy nghĩ, tất cả đều làm tôi yêu thương, yêu thương giống như khi yêu thương một đứa nhỏ chưa kịp lớn. Rồi chẳng hiểu bằng cách nào, em luôn ngăn không cho nước mắt tôi rơi và dán vào đó là một nụ cười. Nhìn em, nhìn từng dòng tin nhắn không chấm phẩy của em giống như nhìn thấy mình khi còn bé, khi chưa biết gì và khi chưa hiểu gì. Nếu chị là điểm yếu của tôi thì em là điểm tựa của tôi. Bởi vì sau mọi cuộc thất tình, theo em nói là như thế, thì nụ cười và sự hồn nhiên chưa bao giờ tắt trong tâm hồn của em.

Bố em nói đúng về mọi thứ. Nhưng chỉ có điều em lại nghĩ sai về tôi. Tôi chỉ là đặc biệt yêu cô gái ấy, chứ không phải cô gái nào tôi cũng yêu. Bởi vì nếu không đáng lẽ ra tôi đã phải yêu em ngay từ đầu, em đáng yêu đến nhường kia cơ mà. Và đúng, dạo này tôi nhạy cảm hơn bình thường, Shậy bảo là như thế tức là tôi đang còn sống. Shậy bảo tôi cứ khóc đi để biết tôi còn tình. Thực ra có những điều chẳng nói ra được, vì Shậy cũng chỉ là đang giả vớ chết mà thôi.

…Chỉ muốn nói rằng trái tim không phải vườn tược, nên ai vô mà nhắm đầu tư không khả thi thì xin nhẹ nhàng bước ra chứ đừng đào bới. Gia chủ dọn lại rất mệt. Và rất buồn.

Mew nói thế.

Không quen biết Mew chỉ đọc Ask của Mew và follow Facebook. Nhưng mà dọn vườn rất là khổ, bản thân từng sở hữu một cái vườn thật với hàng tấn lá khô rụng trên đó. Mùa hè xong là phải dọn cho đỡ ẩm mốc. Lúc nhấc lá lên thấy tổ kiến khắp nơi, đất lồi đất lõm đủ các kiểu, phải hơn hai ngày mới dọn xong. Vườn sạch sẽ tinh tươm chuẩn bị được mẹ trồng chuối và mít. Nhưng mà kiến thì không đuổi đi hết được. Chúng nó nhiều và chúng nó dai. Kiến bò loanh quanh đến loạn xạ. Mà chắc đất cũng có vẻ ngứa bởi vì tim cũng vậy.

Như nhau cả thôi.

Đêm nay hơi dài.

14 thoughts on “Về.

  1. Thế quái nào có Shậy mà không có Thuề Giung hay Ô Mê =)))))
    Btw hay đấy mày ❤ (y) và cái bánh gạo nhồi, lại em nào kia =))))

    Like

  2. Ờ t thấy em ý quen vãi cả bánh gạo nhồi cơ mà tao cứ tưởng trên đời có mình tao hay dùng chân lý “bố em bảo thế” :v

    Like

Leave a Reply

