Gửi em,

Xin chào, tối nay tôi không ngủ được, nên chắc là tôi sẽ thức để viết một cái gì đó cho em. Sớm muộn gì tôi cũng viết, nhưng tôi nghĩ bây giờ cũng là lưng chừng một cái gì đó, ít ra em cũng cho tôi chút cảm nghĩ chút đau thương để mà viết thành một bài.

Em đến với tôi vào một buổi đầy gió, đầy ánh đèn và đầy suy nghĩ. Sao lại nhiều suy nghĩ cơ chứ, em tự hỏi. Bởi vì lúc đó còn quá nhiều hoài nghi, tôi trả lời. 

Có khi nào tôi nghĩ tôi sẽ gặp em đâu, bởi vì em chỉ là cô gái tôi nhìn trên bức ảnh. Có khi nào tôi nghĩ em sẽ biết nói chuyện, vì em xuất hiện chỉ có nụ cười trên môi. Cũng chẳng có khi nào tôi nghĩ tôi biết em lẻ loi, vì khi buồn chỉ có một mình em nói dối. Chẳng có khi nào em thật sự bình tĩnh cả, từ lúc nói chuyện với tôi. À đâu, chắc em cũng phải có lúc yên ổn chứ, lúc đó thì cũng không bao gồm sự tỉnh táo em mang đến gặp tôi.

Em tin tôi. Tôi nghĩ mình đóng kịch giỏi đến mức thượng thừa. Em không phân biệt được tôi có phải là đang đối xử tốt với em hay không. Em chỉ biết dựa vào tôi vì tôi chưa bao giờ để em một mình cả. Em đúng là đứa đần. Nhỡ tôi không thật sự quan tâm em thì sao. Kẻ bên cạnh em chưa chắc là kẻ tốt đâu cô bé à. 

Tôi không ghét em, cũng không thích em, tôi thương em vì em có vẻ như rất cô đơn. Ôi. Em cô đơn trong thế giới của mình đó em có biết không. 


Chuyện kể rằng em có một người chị, chị của em giỏi lắm, chị của em cũng yêu em lắm. Và em nghĩ rằng thật là một người trưởng thành hoàn hảo. Chị em hoàn hảo, nhưng chị em cũng biết buồn. Vì chị em cũng chỉ là một đứa bé.

Khi mọi chuyện vỡ nát ra chị em sẽ kinh khủng lắm và dắt theo cả em nữa. Hai đứa trẻ khóc lóc ầm ĩ. Nhưng người ta không có thời gian đủ để chăm cho cả hai đứa. Nên người ta dỗ cho chị rồi sau đó dặn chị dỗ cho em.

Hoặc là ngược lại. 


Thật sự đó. 

Chúng ta đều là những đứa trẻ chưa lớn. Và chẳng ai nỡ bỏ rơi một đứa trẻ đúng không.

Vì thế em à, tôi cũng có cái ích kỷ của mình chứ. Tôi sẽ khóc khi nghe em kể quá nhiều. Tôi sẽ đau khi em quá hồn nhiên vui vẻ. Tôi cũng sẽ buồn khi em đột nhiên chẳng nói năng gì với tôi. Và tôi tự phủ nhận rằng tôi chẳng hề quan tâm đến mức đấy nhưng hoá ra cái gì cũng đã đi sâu quá rồi.

địt mẹ #baolâuchiatay

Trả lời tao đi? 

8 thoughts on “Gửi em,

      1. Tự nhiên chợt nghĩ cặp đôi hoàn hảo và bước nhảy hoàn vũ chậc #baolauchiatay

        Liked by 1 person

      2. Hic gọi tổ bốc cho mượn tập đoàn công nông xe ủi bốc cả cái phòng đấy ném cho tan nát lun

        Like

Leave a comment