Lại.

Chào nhà, mình về rồi đây.

Nghe Blackbird xong ngồi khóc. Chắc là tại giọng của The Beatles, hoặc là lời bài hát. Giờ thì mình nghĩ mình có nhiều thứ đưa mình về với cậu rồi.

Cậu biết đấy, mình đi xong mình về, mình hư lắm đúng không? Đáng lẽ ra mình không nên về, cậu cũng chẳng muốn mình về, chẳng ai muốn mình về cả. Nhưng mình cuối cùng cũng đặt lại cả hai bàn chân vào nhà rồi, cho nên cậu để mình nghỉ hôm nay đi.

Về được nhà rồi thì chắc là cậu cũng biết mình đi được tới đâu. Qua nửa năm mình lại vòng thêm một vòng nữa, thật là tròn, thật là đều, và cũng thật chẳng khác gì những cái áo cũ trong tủ, không ai muốn mặc chúng nó cả. Còn nữa, mình thậm chí không tìm được ai vá nó, vì tất cả đều bận rồi, mình nghĩ là mình nên lo cho họ nhiều hơn.

Thật sự thì mình không muốn tin vào câu nói của Doischts, nhưng mà ừ, bản thân mình cũng tự thấy như vậy, qua nhật kí và những thứ tương tự, mình biết mọi việc chẳng có gì ổn. Bởi vì không vượt qua được. Ác mộng gì chứ. Giấc mơ gì chứ. Tất cả đều là sự thật. Đây gọi là Sam tập hai. Và đương nhiên là đau khổ hơn nhiều.

Cậu biết không, mình thật sự đã rất vui vẻ khi rời xa cậu. Nhưng đồng thời mình cũng thèm khát có được điều gì đó để viết cho cậu chứa, nhưng mình đã không viết được gì cho đến hôm nay. Mình không hiểu tại sao lại có thể vô hạn như vậy, thứ tình cảm đấy. Chỉ là mình cảm thấy ai cũng bị tổn thương quá nhiều, nhiều đến mức khắc nghiệt với chính bản thân.

When I’ll say that something
I wanna hold your hand

Đừng buồn nữa. Mình đã dậy vì một câu hỏi, à không một câu trả lời trong lớp tiếng Đức. Mọi thứ kiểu hỗn độn, mình cũng bỏ dần cái tỉnh táo mà đáng lẽ mình nên có mọi lúc mọi nơi. Nhưng mà tỉnh táo thì chán lắm, tỉnh táo khiến mình nhận ra mọi thứ đều bình thường. Suy nghĩ bình thường, hoạt động bình thường, tâm tư bình thường, niềm vui bình thường, nỗi buồn cũng bình thường nốt. Và mình cũng chẳng có gì để cho cậu. Còn cậu thì sẽ cô đơn lắm. 

Phải không? 

Leave a Reply

