Forever Young.

Những ý kiến sau đây là những ý kiến chủ quan của một blog cá nhân. Đây là những cảm giác đầu tiên khi mình xem và nghe Forever young. Nó không phải là theory, và mình, bản thân người viết cũng không hề có mong muốn đọc bất cứ một cái theory nào mặc dù có những cái rất hợp lí.

Mình sẽ nói ngắn gọn thôi, để tránh dài dòng ăn đứt cả một buổi tối đáng lẽ ra được dùng để học bài. Mình cũng không biết tại sao, nhưng khi nghe bài này, cảm giác run rẩy xuất hiện đầu tiên không phải do bàng hoàng vì màu và độ đẹp của MV, mà là sự lo lắng. Một sự lo lắng vô hình xuất phát ngay từ bông hoa nở rộ trong phân đoạn của Seokjin và beat đầu tiên của Namjoon. Một cái chạm nhẹ đến rùng mình.

Và trong cả bài hát, mình luôn cảm thấy một sự nuối tiếc kéo dài và đâu đó còn có sự sợ hãi cực kì nhẹ xen lẫn ẩn hiện. Vấn đề là không phải mình sợ, mà là BangTan. Nó thậm chí còn không phải là cái sợ từ câu rap của Yoongi. Không phải sợ ngã hay thất bại hoặc phải lớn lên. Mà giống như sợ một cái gì đó sắp kết thúc. Đặc biệt là Rapmon. Điều này mình đã cảm thấy từ Run cả hai phiên bản Hàn Nhật nhưng lần đó là đổ tại kịch bản MV mang quá nhiều điều phải suy nghĩ.

Cho đến khi nghe tông giọng trầm của Taehyung hát điệp khúc: “Forever…” trong đầu mình vô thức bật ra bốn chữ: “Kết thúc rồi sao” và cảm giác đó cứ kéo dài cho đến khi bài hát kết thúc. Forever young cho mình cảm giác giống như một dấu chấm hết. Không chỉ là kết thúc cho chuỗi Hoa Dạng Niên Hoa mà là còn gì đó hơn thế nữa. Một sự mất mát đột ngột và bất ngờ. Mình thật sự không muốn nói tới đó là sự kết thúc của BangTan vì nó hoàn toàn không có cơ sở và rõ ràng là mình đã nghĩ quá nhiều cho một bài hát có cả tiếng vỗ tay và đồng thanh rất đều.

Mình nghĩ là chỉ có như thế thôi. Dù sao đi chăng nữa, Forever young cũng đã khiến mình khá ám ảnh trong vài ngày hôm nay đến nỗi phải viết ra những suy nghĩ đầu tiên như thế này. Nó thật sự rất hay.

Với cả theo kinh nghiệm tỷ năm của Minto thì cậu ấy cũng đoán rằng Forever young là một bản Outro. Chợt lại nhớ tới Love is not over mà hơi rùng mình.

61024012.

[pic]: DREWKlDRAUHL

Leave a Reply

